Quân đội Ukraine đẩy mạnh pháo kích trung tâm Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Phe ly khai ngày 14/8 cho hay, pháo kích hạng nặng tiếp tục dội vào các khu vực ở Donetsk khi quân chính phủ thắt chặt vòng vây thành trì này.

Trang tin Novorossiya của lực lượng thân Nga ở miền đông Ukaine cho hay, lực lượng chính phủ đã bắn vào nhiều mục tiêu ở khu vực Leninsky và đã tấn công vào các khu vực phía đông và tây nam của Donetsk trong những ngày trước.
Theo hãng tin tức này, các khu vực ảnh hưởng nặng nhất là khu phố Hirnitsky của Makiyivka cũng như khu vực giữa Donetsk và Dokuchaevsk nằm về phía nam của thành phố.
Nhà của một người dân bị hư hại sau đợt pháo kích của quân chính phủ.
Chưa có thông tin nào về số người thương vong cả. Trước đó, ngày 13/8, Liên Hiệp Quốc công bố số người bị thương và thiệt mạng ở miền đông Ukraine tăng lên hơn 2.000 người kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố vào hồi giữa tháng 4 khi mà quân ly khai chiếm giữ các tòa nhà công quyền khắp miền đông nước này. 
Theo Reuters, một phóng viên của Reuters có mặt tại hiện trường cho biết ngày 14/8, lần đầu tiên đã xảy ra các vụ nã pháo vào khu vực gần trung tâm thành phố Donetsk do lực lượng ly khai kiểm soát của Ukraine.
Ở một diễn biến khác, đoàn xe cứu trợ nhân đạo Nga, động thái làm dấy lên nghi ngờ rằng Nga đang chuẩn bị tấn công Ukraine, đang trên đướng hướng tới tỉnh Rostov-on-Don,. Vùng cách biên giới với Ukraine chừng 60 hay 70 km nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai thân Nga.
Thanh Nga

Bình luận(0)