Quân đội Syria tổng tấn công IS ở Aleppo và Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tổng tấn công quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát Hồ al-Assad, nguồn cung cấp nước chính cho thành phố Aleppo, từ tay phiến quân IS.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 15/2, quân đội Syria tổng tấn công quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát Hồ al-Assad, nguồn cung cấp nước chính cho thành phố Aleppo, từ tay phiến quân IS.
Quan doi Syria tong tan cong IS o Aleppo va Deir ez-Zor
Quân đội Syria mở chiến dịch quân sự quy mô lớn đánh phiến quân IS ở Aleppo và Deir ez-Zor. Ảnh: Fars News Agency. 
Sau khi giải phóng các ngôi làng al-Moshrefeh, Bayjan và đồi Tal Bayjan ở phía đông nam thị trấn al-Bab, lực lượng chính phủ Damascus bắt đầu tấn công dồn dập nhằm vào các tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố IS nhằm giành lại quyền kiểm soát Hồ al-Assad, các ngôi làng xung quanh hồ và khu al-Khafseh.
Trong khi đó, binh sĩ Syria cũng tràn ngập các căn cứ của nhóm IS từ các thị trấn al-Oweisheh, Sarhan và tiến về khu vực Đông al-Khafseh ở phía đông Aleppo, buộc nhóm khủng bố phải rút khỏi nhiều ngôi làng.
“Phiến quân IS hứng chịu tổn thất nặng nề, trang thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy trong các cuộc giao tranh”, nguồn tin cho biết thêm.
Trước đó, ngày 14/2, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự ở phía đông Aleppo, qua đó giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều ngôi làng và cao điểm ở phía đông bắc Căn cứ không quân Kuweires.
Trong diễn biến liên quan, nguồn tin ở Đông Syria tiết lộ lực lượng chính phủ Damascus đã sẵn sàng khởi động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành lại những vùng đất bị nhóm IS chiếm đóng ở Deir ez-Zor.
Được biết, trong những tuần gần đây, một lượng lớn trang thiết bị quân sự tiên tiến đã được triển khai từ thị trấn Qamishli ở đông bắc Syria tới sân bay quân sự Deir ez-Zor để nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội Syria trong cuộc tấn công sắp tới nhằm vào tổ chức khủng bố IS. Nhiều chỉ huy đầy kinh nghiệm cũng được điều động tới Deir ez-Zor.
Nguồn tin chiến trường tiết lộ hồi cuối tháng Một rằng, Không quân Syria đã sử dụng các máy bay Ilyushin do Nga sản xuất để đưa nhiều đơn vị quân đội Syria tới sân bay Qamishli và tiếp tục đưa tới thành phố Deir ez-Zor bằng trực thăng MI-17 để phối hợp với đồng đội trong chiến dịch chống IS sắp tới.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)