Quân đội Syria tiếp tục thắng lớn ở tây bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Dưới sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria tiếp tục thắng lớn, phá hủy nhiều căn cứ khủng bố ở khu vực tây bắc Syria.

Hãng tin Fars (Iran) đưa tin ngày 3/12, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria và các đồng minh đã phá hủy nhiều căn cứ khủng bố ở tây bắc Syria, giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở các tỉnh Aleppo, Homs, Hama và Latakia trong vòng 24 giờ qua.
Tại Latakia, đám chiến binh khủng bố Takfiri phải bỏ chạy khỏi căn cứ, sau khi lực lượng chính phủ Syria đồng loạt tấn công quy mô lớn vào hai làng Salma và Nubia. Nhiều phương tiện và vũ khí của nhóm khủng bố này cũng bị phá hủy.
Quan doi Syria tiep tuc thang lon o tay bac Syria
Xe tăng của quân đội Syria tiến vào một ngôi làng gần căn cứ không quân Kweires ngày 15/11/2015.
Được biết, các chiến binh Takfiri nổi lên là một nhóm thánh chiến ở Syria cùng phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra. Tổ chức này tuyển dụng các chiến binh nước ngoài để đạt được mục tiêu tôn giáo của cực đoan của chúng. Theo truyền thông Iran, đám chiến binh thánh chiến Takfiri tuyên bố trừng phạt bất kỳ người Hồi giáo nào dám bội giáo và từ bỏ các quy định của đạo Hồi.
Tại Hama, lực lượng chính phủ Syria tấn công vào các căn cứ khủng bố ở gần thị trấn Morek, tiêu diệt ít nhất 18 kẻ khủng bố và làm bị thương hàng chục tên khác.
Ngoài ra, hàng chục tay súng Takfiri đã bị tiêu diệt tại Homs, nơi các chiến đấu cơ Nga và Syria phá hủy thành trì của nhóm khủng bố này.
Tại Aleppo, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng đất ở Humaymah al-Kabira, phía đông căn cứ không quân Kweires.
Các thành trì cùng điểm tụ họp của nhóm khủng bố gần thị trấn Kafernaha và al-Hader ở Aleppo cũng bị phá hủy, nhiều chiến binh bỏ mạng trong các cuộc giao tranh.
Trong khi đó, Đại sứ Syria tại Nga, ông Riad Haddad, khẳng định rằng các cuộc không kích của quân đội Syria chỉ nhằm vào các tổ chức khủng bố có vũ trang, chứ không nhằm vào các phe đối lập hay dân thường.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)