Quân đội Syria siết chặt vòng vây, IS tử thủ ở al-Sukhnah

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria siết chặt vòng vây đám phiến quân IS tử thủ ở al-Sukhnah và giao tranh trở nên vô cùng ác liệt.

Các lực lượng quân đội Syria, được sự yểm trợ của không quân và pháo binh, đã giành quyền kiểm soát dãy núi Jabal al-Tantour ở phần phía tây của thị trấn al-Sukhnah và tiến vào một số trang trại gần thị trấn này.
Quan doi Syria siet chat vong vay, IS tu thu o al-Sukhnah
Xe tăng của Quân đội Syria trong chiến dịch giải phóng thị trấn  al-Sukhnah. Ảnh: AMN 
Quân chính phủ Syria cũng đã giành quyền kiểm soát một số tòa nhà ở phía tây nam thị trấn al-Sukhnah.
Trong khi đó, không quân Nga và Syria đã oanh kích dữ dội các vị trí và các cuộc chuyển quân của khủng bố IS ở thị trấn al-Sukhnah và các khu vực lân cận.
Chỉ có điều, theo Al Masdar News, trận chiến giải phóng thị trấn al-Sukhnah từ tay phiến quân IS đã trở nên ác liệt và đẫm máu hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.
Lý do chính khiến cho cuộc chiến trở nên khốc liệt và đẫm máu là việc phiến quân IS tử thủ ở al-Sukhnah, mặc dù bị áp đảo về quân số và hỏa lực.
Mặc dù đã tiến vào thị trấn al-Sukhnah, quân đội Syria vẫn không thể vượt qua hành lang phía tây nam của thị trấn vì chưa thể phá vỡ tuyến phòng thủ kiên cố của phiến quân IS.
Vấn đề trở nên tồi tệ hơn,khi quân đội Syria đã phải chịu những tổn thất nặng nề trong chiến dịch giải phóng al-Sukhnah và hầu như dậm chân tại chỗ trong thị trấn suốt 24 giờ qua.
Sở dĩ phiến quân IS được lệnh tử thủ ở thị trấn al-Sukhnah vì nếu chúng thất thủ ở thị trấn này, Quân đội Syria đã mở toang cách cửa trên con đường gải vây cho thành phố Deir Ezzor. Thành phố Deir Ezzor đang bị phiến quân IS vây hãm chỉ cách thị trấn al- Sukhnah mấy chục cây số sa mạc không có người ở.
Minh Châu (Theo FNA/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)