Quân đội Syria “nổi đóa” vì hòa đàm Geneva-3 chưa bắt đầu

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 2/2, quân đội Syria dọa cắt đứt các tuyến đường tiếp tế huyết mạch của quân nổi dậy vào thành phố Aleppo vì hòa đàm Geneve-3 chưa diễn ra.

Reuters đưa tin, ngày 2/2, quân đội Syria đe dọa cắt đứt tuyến đường tiếp tế huyết mạch của quân nổi dậy vào thành phố Aleppo trong bối cảnh các bên tham chiến chưa bắt đầu các cuộc hòa đàm Geneve-3 như Liên Hợp Quốc đã tuyên bố.
Quan doi Syria “noi doa” vi hoa dam Geneva-3 chua bat dau
Những tòa nhà đổ nát ở khu al-Myassar, Aleppo, ngày 31/1/2016.
Trước đó, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura tuyên bố cuộc đàm phán hòa bình tại Geneve (Thụy Sĩ) vốn nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị chấm dứt cuộc nội chiến Syria đã chính thức bắt đầu ngày 1/2.
Tuy nhiên, đại diện chính phủ Syria cũng như phe đối lập khẳng định các cuộc đàm phán chưa thực sự bắt đầu và cuộc giao tranh trên mặt đất vẫn nổ ra.
Ông Mistura cũng thừa nhận khả năng cuộc đàm phán Geneva tại Thụy Sĩ sụp đổ có thể xảy ra.
“Nếu lần này sụp đổ, sẽ không có hy vọng nữa cho Syria. Chúng ta cần nỗ lực hết sức để không bị thất bại”, đài truyền hình Thụy Sĩ RTS dẫn lời ông Mistura.
Được biết, cuộc hoà đàm Geneve-3 đánh dấu nỗ lực đầu tiên trong hai năm để tổ chức buổi đàm phán hoà bình nhằm chấm dứt cuộc chiến tại Syria vốn đã khiến ít nhất 250 nghìn người thiệt mạng và gây ra cuộc khủng hoảng tị nạn trầm trọng.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)