Quân đội Syria kiểm soát tuyến đường huyết mạch ở Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và lực lượng quốc phòng đã kiểm soát hoàn toàn tuyến đường huyết mạch nối liền thành phố Aleppo với Thổ Nhĩ Kỳ.

Sputnik đưa tin ngày 4/2, quân đội Syria và các lực lượng quốc phòng hoàn toàn kiểm soát tuyến đường chiến lược nối với Thổ Nhĩ Kỳ,  khi tiếp tục tấn công vào nhóm phiến quân ở khu vực phía bắc tỉnh Aleppo.
Hàng chục phiến quân bỏ mạng hoặc bị thương trong trận giao tranh. Quân chính phủ Syria cuối cùng đã giành lại quyền kiểm soát tuyến đường Ma’arasta-Masqan ở phía bắc Aleppo, nơi trước đó binh sĩ Syria đã chọc thủng vòng vây của phiến quân xung quanh hai thị trấn chiến lược là Nubl và al-Zahra.
Quan doi Syria kiem soat tuyen duong huyet mach o Aleppo
Xe tăng của quân đội Syria tiến vào làng Tal Jabin, phía bắc thành phố Aleppo. 
Ngày 3/2, chiến đấu cơ Syria ném bom vào các căn cứ của nhóm khủng bố ở gần al-Rashedin cũng như Bayanoun và Hratyan, ngoại ô Aleppo. Một khi lực lượng chính phủ Syria chiếm được những khu vực này, họ sẽ hoàn toàn bao vây phiến quân trong thành phố Aleppo.
Nguồn tin cho biết thêm, cuộc không kích của không quân Syria cũng nhằm vào thành trì của phiến quân ở làng As-Sin và al-Taebah.
Tổ chức khủng bố IS cũng thừa nhận rằng chúng đã bị tổn thất nặng nề trong những cuộc giao tranh gần đây với quân đội Syria ở Aleppo. Nguồn tin cho biết, ít nhất 85 phiến quân binh IS đã bị tiêu diệt tại Aleppo, nơi lực lượng chính phủ Damascus mở chiến dịch tiêu diệt khủng bố trong những ngày qua.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)