Quân đội Syria hoàn toàn giải phóng thị trấn Quaryatayn

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin ngoài mặt trận tiết lộ rằng, hiện giờ quân đội Syria đã hoàn toàn giải phóng thị trấn Quaryatayn, tỉnh Homs sau khi đánh bật nhiều vị trí của IS.

Video quân đội Syria giải phóng Palmyra (Nguồn video Sputnik):
“Bọn khủng bố IS đang cố gắng một lần nữa mở đường vào Quaryatyan, nhưng chúng đã bị đánh bật trở lại trong một trận chiến nhanh gọn của quân đội Syria”, một nguồn tin ngoài chiến trường đề nghị giấu tên cho biết. Và theo người này, sau đợt tấn công trên, nhóm phiến quân IS đã sạch bóng ở thị trấn này và hiện quân đội chính phủ đã hoàn toàn giải phóng Quaryatyan.
Nguồn tin này đặc biệt lưu ý rằng, IS có ý định mở đường tiến vào thị trấn Quaryatyan thông qua các đỉnh đồi lân cận.
Quan doi Syria hoan toan giai phong thi tran Quaryatayn
Các binh sỹ Syria trên chiến trường.
Lực lượng vũ trang Syria đã đánh bật IS ở các cứ điểm ở Quaryatayn. Thị trấn này hiện hoàn toàn nằm trong tay lực lượng chính phủ. Bọn IS đang tháo chạy khỏi chiến trường theo từng nhóm”, các nguồn tin hôm 12/6 cho biết.
Quân chính phủ đang củng cố vị trí của họ ở khắp thị trấn mới được giải phóng này. “Các đơn vị công binh bắt đầu tháo gỡ một loạt các bom mìn và chất nổ mà bọn IS đặt ở các con đường và nhà dân”, vị này nói.
Đầu tháng 4/2016, Quân đội chính phủ Syria cùng Lực lượng Kháng chiến Quốc gia (NDF) dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã chiếm lại thị trấn này từ tay IS sau nhiều ngày giao tranh không ngừng nghỉ.
Thanh Nga (theo FNA)

Bình luận(0)