Quân đội Syria giải phóng thành phố Palmyra trong ngày hôm nay?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria dự kiến giải phóng thành phố Palmyra trong ngày hôm nay, sau khi đã chiếm được thành cổ và các dãy núi cao nhìn xuống thành phố cổ. 

Cuối ngày 1/3, Quân đội Syria (SAA) đã tiến vào phía tây thành phố Palmyra và đánh chiếm một số tòa nhà mặc dù vấp phải hỏa lực mạnh mẽ của các tay súng bắn tỉa và súng máy của phiến quân IS.
Quan doi Syria giai phong thanh pho Palmyra trong ngay hom nay?
Các binh sĩ Quân đội Syria đã đánh chiếm toàn bộ thành cổ Palmyra. Ảnh: Reuters 
Bước đột phá quan trọng này diễn ra, sau khi Quân đội Syria và các đồng minh giải phóng thành cổ Palmyra và nút giao thông chiến lược Tam giác Palmyra trước đó trong ngày, cùng với một loạt cứ điểm quan trọng trong tuần qua.
Chưa hết, Quân đội Syria còn tiến về phía bắc thành phố Palmyra, giành quyền kiểm soát làng al-Amiryah cùng với Jabal al-Tar, một ngọn núi chiến lược nhìn xuống thành phố Palmyra.
Các đơn vị SAA cũng đánh chiếm nhiều địa điểm ở tây nam thành phố Palmyra vào sáng 1/3, bao gồm toàn bộ dãy núi là Jabal Hayyal và Cung điện Qatar .
Tuy nhiên, theo phóng viên Ibrahim Joudeh của Al-Masdar News, các đơn vị SAA chưa tổng tấn công giải phóng Palmyra trong đêm vì lo ngại bóng tối sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phiến quân IS đánh bom tự sát. Chiến binh thuộc bộ tộc ủng hộ chính phủ Syria và dân quân đã chính thức tiến vào thành phố Palmyra.
Cuộc tổng tấn công giải phóng hoàn toàn thành phố cổ Palmyra dự kiến bắt đầu vào sáng 2/3/2017.
Dẫn đầu chiến dịch tấn công giải phóng thành phố Palmyra là Quân đoàn lê dương số 5 mới được thành lập, các đơn vị của Sư đoàn xe tăng số 18 của Quân đội Syria, Các lực lượng quốc phòng (NDF) và một số đơn vị của Phong trào Hezbollah.
Phiến quân IS đã tái chiếm lại Palmyra vào tháng 12 năm 2016, sau tập trung 4.000-5.000 tay súng tràn ngập thành phố và đẩy Quân đội Syria lui về cố thủ ở Căn cứ không quân Tiyas cách đó gần 50 km. Sau đó, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tiến 50 km về phía đông và sắp sửa giải phóng hoàn toàn thành phố cổ Palmyra lần thứ hai.
Minh Châu (Theo Al Masdar News)

>> xem thêm

Bình luận(0)