Quân đội Syria giải phóng nhiều khu vực ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Quân chính phủ tiếp tục giải phóng nhiều khu vực chiến lược gần sân bay quân sự Deir ez-Zor ở miền đông Syria từ tay phiến quân IS.

Sputnik News đưa tin ngày 6/1, quân đội Syria đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS ngày 5/1 và giành lại quyền kiểm soát nhiều cao điểm ở vùng núi al-Tahrda, phía đông sân bay quân sự Deir ez-Zor.
Khoảng 11 chiến binh khủng bố IS đã bị tiêu diệt và nhiều tay súng bị thương trong cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria.
Quan doi Syria giai phong nhieu khu vuc o Deir ez-Zor
Binh sĩ quân đội Syria.
Trước đó, quân chính phủ Damascus mở chiến dịch quân sự gần đồi Kroum chiến lược ở khu vực lân cận sân bay Deir ez-Zor sau khi đẩy lui một cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS.
Ngoài ra, trong cuộc giao tranh với nhóm IS tại làng al-Jafeh, tỉnh Deir ez-Zor, quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố.
Chiến đấu cơ của Không quân Syria còn ném bom các vị trí IS tại khu al-Hwaiqa ở thành phố Deir ez-Zor.
Được biết, Deir ez-Zor từng là thành trì của phiến quân IS nhưng hiện giờ, chúng không còn nơi nào an toàn để ẩn náu trong tỉnh này sau những cuộc tấn công của quân đội Syria với sự yểm trợ hỏa lực của Nga.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)