Quân đội Syria dồn ép phiến quân IS về phía đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng không quân và bộ binh Syria đã đánh bật hoàn toàn phiến quân IS khỏi nhiều cứ điểm kiên cố và dồn ép chúng về phía đông Aleppo.

Hãng thông tấn Iran FARS đưa tin, quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân đã tấn công nhiều thành trì của phiến quân IS ở tỉnh Aleppo, tiêu diệt hàng chục tên khủng bố.
Quan doi Syria don ep phien quan IS ve dong Aleppo
Quân đội Syria dồn ép phiến quân IS về phía đông tỉnh Aleppo.
Các nguồn tin nói rằng, quân đội chính phủ Syria đã phát động một loạt các chiến dịch tấn công vào những vị trí do tổ chức IS kiểm soát bên trong các thị trấn như Al-Bab, Qabasin và Besan vào hôm 17/2.
Chưa hết, nhiều thành trì của nhóm phiến quân khét tiếng này cũng bị tàn phá bởi các máy bay chiến đấu Syria ở Handarat, Hraytan, phía bắc Aleppo. Nhóm này hứng chịu thất bại nặng nề trong loạt oanh tạc trên.
Trong một diễn biến khác hồi đầu tuần này, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã nhắm tới những vị trí đồn trú của IS ở khắp Aleppo, khiến các thiết bị quân sự hạng nặng của chúng bị tổn thất nặng nề.
Cũng trong tuần qua, Quân đội Syria còn giành lại hai làng chiến lược ở đông Aleppo và đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn do IS và các nhóm khủng bố khác tiến hành ở hướng đông tỉnh Aleppo.
Đất nước Syria hiện sa lầy vào cuộc nội chiến nổ ra từ năm 2011, ở đó quân đội chính phủ trung thành với Tổng thống Assad chiến đấu chống lại các nhóm đối lập và tổ chức khủng bố như IS và Mặt trận al-Nusra.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)