Quân đội Syria diệt 30 chiến binh khủng bố trong 24 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã tiêu diệt khoảng 30 chiến binh khủng bố trong một chiến dịch quân sự gần thủ đô Damascus.

RIA Novosti dẫn nguồn tin ngày 22/12 cho biết, trong 24 giờ qua, quân đội Syria đã tiêu diệt khoảng 30 chiến binh khủng bố thuộc các tổ chức Hồi giáo Jaish al-Islam và Jaish al-Fatah trong chiến dịch quân sự tại làng Marj al-Sultan, gần Damascus.
Quan doi Syria diet 30 chien binh khung bo trong 24 gio
Binh sĩ quân đội Syria. 
Ngày 14/12, quân chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Marj al-Sultan, cách thủ đô Damascus 18 km, từ tay nhóm khủng bố. Những cuộc tấn công dồn dập của lực lượng chính phủ Syria trong khu vực này bắt đầu cách đây hai tuần. Căn cứ không quân Marj al-Sultan trước đó bị phiến quân chiếm quyền kiểm soát trong hơn hai năm.
Đất nước Syria chìm trong cuộc nội chiến từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ với các phe đối lập vũ trang và nhiều tổ chức cực đoan khác, trong đó có phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Nga tiến hành không kích các mục tiêu khủng bố tại quốc gia Trung Đông này từ ngày 30/9.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)