“Quân đội Syria có thể giải phóng Palmyra trong 1 tháng”

Google News

(Kiến Thức) - Cựu chỉ huy chiến trường Syria kiêm chuyên gia quân sự Mohammad Sarhan cho biết, quân đội Syria có thể giải phóng Palmyra khỏi phiến quân IS trong chiến dịch 1 tháng.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Falljuah (Nguồn video MailOnline):
Chuyên gia quân sự Mohammad Sarhan nhấn mạnh rằng, quân đội Syria có thể giành lại thành cổ Palmyra từ phiến quân IS trong một chiến dịch khốc liệt diễn ra chưa đầy 1 tháng.
Trong cuộc trò chuyện mới nhất với báo giới, ông Sarhan chia sẻ quan điểm rằng, quân chính phủ Syria đã khiến phiến quân IS bị thương vong hàng chục tên trong các cuộc tấn công gần đây ở phía đông tỉnh Homs.
“Quan doi Syria co the giai phong Palmyra trong 1 thang”
 Lính chính phủ Syria ngoài chiến tuyến. Ảnh FNA
“Nói một cách khác, lực lượng vũ trang Syria tiến công đáng kể để đánh IS ở căn cứ không quân T4. Cùng với đó, cái chết của Abu Bakr Halfaya, một chỉ huy khét tiếng trong hàng ngũ nhóm khủng bố IS, sẽ hạ thấp tinh thần chiến đấu của chúng và dẫn tới thất bại nặng nề”, ông nói tiếp.
Đặc biệt, cựu tướng Syria nhấn mạnh, đội quân chính phủ nước này có thể đánh bật IS ra khỏi Palmyra trong một trận đánh ác liệt kéo dài chưa tới 30 ngày.
Ông còn cho hay, với sự hỗ trợ của không quân Nga, quân đội Syria có thể tiêu diệt tất cả căn cứ khủng bố trên toàn Syria trong một vài tháng.
Ngoài ra, Tổng Biên tập tạp chí Quốc phòng Nga, ông Igor Korotchenko cho biết, một mục tiêu quan trọng trong năm 2017 của Syria đó là giành lại Palmyra.
Thanh Nga (theo FNA)

Bình luận(0)