Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công vào đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đang chuẩn bị mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm quét sạch các phần tử khủng bố ra khỏi khu vực phía đông thành phố Aleppo.

RIA Novosti đưa tin, quân đội Syria đang chuẩn bị mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm đánh bật các phần tử khủng bố ra khỏi các quận phía đông thành phố Aleppo vốn đang bị nhóm phiến quân chiếm đóng.
Theo các chuyên gia Ả-rập, khoảng 7.000 tay súng khủng bố vẫn đang cố thủ ở khu vực đông Aleppo.
Khói bốc lên tại một khu vực do phiến quân chiếm đóng ở Aleppo, Syria, ngày 17/11/2016. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, ngày 17/11, lực lượng chính phủ Syria nã pháo dồn dập vào các căn cứ của nhóm khủng bố ở Tariq al-Bab, Salikhin, Shaar và Es Sukkar. Đồng thời, các chiến đấu cơ Syria dội bom xuống trung tâm của phiến quân ở Khan al-Asal, Kafr Hamra và Haraytan, qua đó phá hủy nhiều xe bọc thép và xe quân sự trang bị súng máy hạng nặng của bọn chúng.
Sáng 18/11, Không quân Syria đã phá nát một trong những "đầu não" chỉ huy trọng yếu của phiến quân Jeish al-Fatah ở phía tây thành phố Aleppo.
Nguồn tin cho hay, hiện tại, các lực lượng vũ trang Syria đang tập trung tại 9 căn cứ trọng điểm xung quanh thành phố Aleppo và chờ chỉ thị để mở cuộc tấn công nhằm quét sạch các phần tử khủng bố ra khỏi những khu vực mà chúng chiếm đóng.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News Agency):
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)