Quân đội Iraq lần đầu tiến vào các quận Tây Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq lần đầu tiến vào các quận Tây Mosul,  một ngày sau khi mở các cuộc tấn công từ nhiều hướng đánh phiến quân IS.

“Lực lượng chúng tôi đánh IS ở Tal al-Rumman và al-Mômun. Chúng tôi sẽ tiêu diệt sạch chúng và sớm giành lại hai quận này”, phát ngôn viên Lực lượng chống khủng bố Iraq, ông Sabah al-Numan nói.
Hôm 23/2, quân đội Iraq cũng đã chiếm được sân bay Mosul, một chiến thắng quan trọng trong việc đánh bật phiến quân IS ra khỏi thành trì chính cuối cùng của chúng trên đất Iraq.
Quan doi Iraq lan dau tien vao cac quan tay Mosul
Các thành viên thuộc Đơn vị phản ứng nhanh Iraq băng qua cánh đồng  trong một cuộc giao tranh với phiến quân IS ở tây nam Mosul ngày 24/2/2017. Ảnh Reuters 
Trong khi đó, một phát ngôn viên quân đội chính phủ Iraq cho biết, lực lượng chống khủng bố Iraq ngày 24/2 đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn căn cứ quân sự Ghozlani, tiến sâu vào hai quận ở Tây Mosul là Tal al-Rumman và al-Mamoun.
Cảnh sát liên bang và đơn vị Phản ứng nhanh thuộc Bộ Nội vụ Iraq đang tháo gỡ những quả bom bên đường dẫn vào sân bay này và tháo gỡ những cạm bẫy mà phiến quân IS lập nên trong lúc chúng tháo chạy khỏi đó.
Quan doi Iraq lan dau tien vao cac quan tay Mosul-Hinh-2
Các lực lượng an ninh Iraq đã giải phóng hoàn toàn sân bay Mosul và đang tiến vào các quân phía tây thành phố. Ảnh: Al Jazeera
Lực lượng Iraq có kế hoạch sửa chữa lại sân bay này và dùng nó như một căn cứ nhằm đánh vào các quận Tây Mosul, nơi có khoảng 750.000 người bị mắc kẹt.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)