Quân đội Iraq giải phóng 90% lãnh thổ Đông Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã giải phóng 90% diện tích lãnh thổ phía đông thành phố Mosul khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.

Al Masdar News dẫn thông báo cuối ngày 16/1 của Trung tướng Abdulghani al-Assadi, một quan chức cấp cao của lực lượng chống khủng bố Iraq (CTS), cho biết quân đội Iraq đã giải phóng khoảng 90% diện tích lãnh thổ phía đông thành phố Mosul, nơi được coi là thành trì của phiến quân IS suốt hơn 2 năm qua.
“Các cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng chống khủng bố Iraq và nhóm IS vẫn tiếp diễn”, ông al-Assadi nói thêm.
Quan doi Iraq giai phong 90% lanh tho Dong Mosul
Quân đội Iraq đã giải phóng khoảng 90% diện tích lãnh thổ phía đông thành phố Mosul khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS. Ảnh: AMN.
Trung tướng Abdul-Admir Yarallah xác nhận rằng quân đội Iraq đã giải phóng các quận al-Kindi và Qayrawan. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát Liên bang Iraq cũng giành lại quyền kiểm soát khu al-Shorta.
Khi toàn bộ khu vực Đông Mosul được giải phóng, các lực lượng Iraq sẽ bắt đầu tập trung chiến dịch ở phía tây thành phố này.
Trong khi đó, ở khu vực phía bắc thành phố Mosul, ít nhất 25 chiến binh IS đã bị tiêu diệt.
“Binh sĩ lữ đoàn 16 của quân đội Iraq đã tiêu diệt ít nhất 25 tay súng IS cũng như phá hủy 4 căn cứ của nhóm khủng bố ở các khu al-Arabi và al-Kindi”, Thiếu tướng Najim al-Jabouri phát biểu trong buổi họp báo.
“Việc giải phóng Mosul khỏi IS hiện giờ chỉ còn là vấn đề thời gian”, Raed Shaker Jawdat, chỉ huy Cảnh sát Liên bang Iraq, tuyên bố.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)