Quân đội Iraq chiếm được rìa phía nam thành phố Fallujah

Google News

(Kiến Thức) - Hai tuần sau khi khởi động chiến dịch giải phóng Fallujah khỏi tay phiến quân IS, quân đội Iraq đã chiếm được rìa phía nam thành phố này.

Các chiến binh tham gia vào chiến dịch giải phóng Fallujah khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS ngày 6/6 cho hay, họ vừa chiếm được khu vực rìa phía nam thành phố này và gần như bao vây hoàn toàn Fallujah.
Quan doi Iraq chiem duoc ria phia nam thanh pho Fallujah
Binh sĩ quân đội Iraq. Ảnh PressTV. 
Abu Mahdi al-Muhandis, phó chỉ huy Các lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) do Iran hậu thuẫn tham gia vào chiến dịch giải phóng Fallujah cho biết, các lực lượng Iraq vẫn cần tái chiếm khu vực bờ tây của sông Euphrates.
“Chúng tôi đang ở những cửa ngõ của Fallujah”, ông Abu Mahdi nói.
“Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao là bao vây (Fallujah). Nhiệm vụ giải phóng thành phố này từ  tay tổ chức khủng bố IS thuộc về các lực lượng khác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ nếu chiến dịch tái chiếm Fallujah mau chóng diễn ra”, al-Muhandis thông báo.
Hiên, khoảng 50 nghìn dân thường vẫn mắc kẹt trong thành phố Fallujah.
Được biết, Fallujah, thành phố cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km, là một trong những thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq. Phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát thành phố Fallujah từ tháng 1/2014.
Xem thêm video các lực lượng Iraq tiến sát trung tâm thành phố Fallujah (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)