Quân đội Afghanistan diệt thủ lĩnh khét tiếng của khủng bố al-Qaeda

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt một thủ lĩnh khét tiếng của mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại quận Nawa.

Khaama Press dẫn nguồn tin tình báo Afghanistan ngày 19/2 cho biết, lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt một tay thủ lĩnh khét tiếng của mạng lưới khủng bố al-Qaeda trong cuộc đột kích tại quận Nawa hồi tháng 1/2017.
“Cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan được tiến hành vào ngày 9/1 đã tiêu diệt tay chỉ huy cấp cao của khủng bố al-Qaeda là Saifullah Akhtar”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Afghanistan diet thu linh khet tieng cua khung bo al-Qaeda
Lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Ảnh: Fars News Agency. 
Được biết, Akhtar từng điều động khoảng 30 nghìn tay súng đến từ các quốc gia khác nhau, bao gồm các nước khu vực Trung Á, để tham chiến tại Afghanistan.
Theo Tổng cục An ninh Quốc gia Afghanistan (NDS), tay thủ lĩnh Akhtar từng làm chỉ huy một trại khủng bố ở Bagram và tại quận Rishkur thuộc thủ đô Kabul.
“Akhtar từng hai lần bị bắt giữ ở Pakistan nhưng sau đó được thả và tham chiến tại Afghanistan. Trước đó, hắn đã 'dẫn dắt' các phần tử nổi dậy Pakistan trong cuộc chiến chống chính phủ Afghanistan”, NDS cho biết thêm.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)