Phiến quân Syria sắp sụp đổ hoàn toàn ở đông Aleppo?

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Syria bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở khu vực đông thành phố Aleppo trong bối cảnh đang mất dần phần lãnh thổ vào tay quân chính phủ.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 27/11, quân đội Syria và lực lượng Hezbollah tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm đánh bật phiến quân Syria ra khỏi khu vực đông Aleppo. Liên minh các nhóm khủng bố Jeish al-Fatah được dự đoán sắp sụp đổ hoàn toàn ở đông Aleppo trong bối cảnh đang mất quyền kiểm soát nhiều vùng đất chiếm đóng trong khu vực.
Phien quan Syria sap sup do hoan toan o dong Aleppo?
Binh sĩ quân đội Syria. Ảnh: Reuters. 
Theo một số hãng truyền thông Ả-rập, phiến quân Fateh Halab (Đội quân chinh phục Aleppo) đã tháo chạy khỏi Bustan Al-Pasha và các quận Haydariyah, Baeedin sau khi bị tổn thất nặng nề về mặt quân số.
Trong khi đó, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát nhà máy Jondoul, quận Ayn Al-Tal và khu vực rộng lớn ở quận Fuquani, Hallak Tahtani.
Ngoài ra, lực lượng chính phủ Damascus cũng đã giải phóng quận Jab Badrou và al-Ard al-Hamra sau nhiều giờ giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố. Sau đó, quân đội Syria tiếp tục tiến quân vào các khu vực khác ở đông Aleppo và giành lại quyền kiểm soát quận Al-Saroukh, một trong những thành trì quan trọng nhất của nhóm khủng bố.
Theo Bộ Quốc phòng Nga hôm 27/11, giao tranh ác liệt giữa các nhóm khủng bố tại Aleppo cũng đã xảy ra khi nhiều tay súng muốn tháo chạy khỏi chiến trường nhưng bị ngăn cản.
Một nguồn tin quân sự tiết lộ, gần 1.000 binh sĩ tiếp viện của Quân đội Syria đã tới thành phố Aleppo để tham gia chiến dịch quân sự nhằm đánh bật các nhóm khủng bố ở đông Aleppo.
“Gần 1.000 binh sĩ tiếp viện được triển khai tới Aleppo để quét sạch phiến quân Jeish al-Fatah khỏi thành phố này”, nguồn tin cho hay.
Một nguồn tin khác cho biết thêm quân đội Syria đã sẵn sàng giải phóngđông Aleppo. Lực lượng đặc nhiệm và biệt kích Syria đã được triển khai vào các vị trí và sẵn sàng chờ lệnh tấn công.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News Agency):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)