Phiến quân Syria ở đông Aleppo có hạ vũ khí đầu hàng?

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhà phân tích, chiến dịch quân sự của quân đội Syria sẽ khiến các nhóm phiến quân ở đông Aleppo sớm phải hạ vũ khí đầu hàng.

Hãng Fars (Iran) dẫn lời các chuyên gia quân sự nói rằng trước những cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Syria và lực lượng đồng minh ở đông Aleppo, các nhóm phiến quân ở đây  sẽ sớm phải hạ vũ khí đầu hàng bởi vì không còn khả năng kháng cự.
“Trong khi đó, người dân tại các quận phía đông Aleppo tiếp tục biểu tình yêu đòi những kẻ khủng bố rời khỏi khu vực này”, các nhà phân tích cho hay.
Phien quan Syria o dong Aleppo co ha vu khi dau hang?
 Các chuyên gia nhận định, nhóm khủng bố ở đông Aleppo sẽ sớm đầu hàng trước quân đội Syria. Ảnh: Fars News.
Nguồn tin địa phương ở đông Aleppo cũng cho biết, các phần tử khủng bố đã mất đi niềm tin đối với chỉ huy của chúng trong bối cảnh phiến quân liên tiếp bị thất bại và tổn thất nặng nề về quân số cũng trang thiết bị quân sự.
Sau gần hai tháng “cố thủ” trong thành phố Aleppo và từ chối nhiều cơ hội rời khỏi khu vực đông Aleppo, các nhóm khủng bố hiện đang phải đối diện với thực tế khi chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giải vây của chúng đã thất bại thảm hại.
Quân đội Syria đã phát động chiến dịch đặc biệt tại đông Aleppo sau thời gian tạm ngừng để tạo điều kiện cho dân thường và nhóm phiến quân rời khỏi các khu vực ở phía đông thành phố Aleppo qua 8 hành lang.
Hàng nghìn dân thường đã rời khỏi thành phố Aleppo trong những ngày đầu. Tuy nhiên, nhóm phiến quân đã chặn các lối thoát và bắt dân thường làm "lá chắn sống".
Trước đó, vào giữa tháng 11/2016, quân đội Syria đã ra “tối hậu thư” cho nhóm phiến quân ở Aleppo, yêu cầu các phần tử khủng bố phải rời khỏi khu vực này trong vòng 24 giờ đồng hồ.
Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Aleppo, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng khu vực, đồng thời tiêu diệt hàng trăm tay súng khủng bố.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

Bình luận(0)