Phiến quân Syria bất ngờ phản công tại thành phố Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chính phủ Damascus bắt đầu nối lại chiến dịch quân sự ở Đông Aleppo sau khi nhóm phiến quân Syria vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Hãng Fars (Iran) dẫn thông báo của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria ngày 14/12 cho hay, quân chính phủ Damascus và lực lượng đồng minh vừa tấn công trở lại nhằm vào căn cứ của tổ chức khủng bố Jeish al-Fatah ở các quận thuộc khu vực Đông Aleppo sau khi nhóm phiến quân Syria này vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.
Cảnh tan hoang ở thành phố Aleppo ngày 24/11/2014. Ảnh: Getty Images. 
Theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, phiến quân Jeish al-Fatah đã lợi dụng thỏa thuận ngừng bắn để tập hợp lực lượng và phản công.
Trước đó, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria đã chuẩn bị phương tiện để đưa các chiến binh nổi dậy này tới tỉnh Idlib theo thỏa thuận đã đạt được giữa chính phủ Syria và nhóm phiến quân trước đó. 
“Tuy nhiên, các tay súng đã nã pháo vào đoàn xe khi đoàn xe tới nơi. Lợi dụng thỏa thuận ngừng bắn, nhóm phiến quân đã tập hợp lực lượng lúc bình minh và sau đó tấn công vào các căn cứ của quân đội Syria ở phía tây bắc”, thông báo cho hay.
Theo nguồn tin, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của bọn khủng bố và tiếp tục chiến dịch giải phóng Đông Aleppo.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)