Phiến quân IS “vươn vòi bạch tuộc” sang Bắc Phi

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đang mở rộng hoạt động ở Bắc Phi và khắp Trung Đông, khi bất ổn chính trị ở những khu vực này gia tăng.

Phát biểu trước Tiểu ban Các mối đe dọa tiềm tàng thuộc Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Michael Lumpkin ngày 21/4 cảnh báo: “Phiến quân IS đang vươn vòi bạch tuộc sang các vùng đất khắp Bắc Phi và Trung Đông”.
Phien quan IS
Phiến quân IS đang mở rộng địa  bàn hoạt động khắp Trung Đông và "vươn vòi bạch tuộc" sang Bắc Phi.
Ông Lumpkin giải thích, lực lượng Mỹ hiện có những hạn chế nhất định trong hoạt động ISR (Do thám và Giám sát Tình báo) ở châu Phi, gây khó khăn cho việc đối phó với nhóm phiến quân cực đoan trên.
“Chúng tôi không có đủ mọi thứ ở đó. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ làm hết sức mình có thể để giải quyết việc đó”, ông Lumpkin nói.
Đồng thời, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Lumkin cũng chỉ ra rằng Libya trở thành nơi ẩn náu an toàn cho các chiến binh IS cũng như những tổ chức khủng bố khác.
Cuối cùng, ông Lumpkin cho biết, Mỹ đang làm việc chặt chẽ với các nước đồng minh trong việc kiềm chế sự lớn mạnh của IS thông qua hỗ trợ cho lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq hay tiến hành các cuộc không kích  ở Syria.
Thanh Nga (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)