Phiến quân IS tràn xuống biên giới Syria-Jordan

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS ở miền nam Syria đang  tràn xuống nhiều cửa khẩu biên giới với Jordan về phía nam sông Yarmouk ngày 5/4.

Bức ảnh độc quyền của Debkafile cho thấy, một phiến quân IS giương cờ của tổ chức khủng bố này tại cửa khẩu nơi một lá cờ của Jordan đang tung bay.
Phien quan IS tran xuong bien gioi Syria-Jordan
Một tay súng giương cờ của nhóm khủng bố IS.
Nguồn tin quân sự của Debkafile thông báo, Bộ Chỉ huy Chiến dịch quân sự ở phía bắc Amman đã tiến hành một họp khẩn cấp để đưa ra các biện pháp đối phó với việc nhóm khủng bố IS tràn vào khu vực biên giới Syria-Jordan. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của quan chức các nước Jordan, Mỹ, Israel, Ả-rập Xê-út và Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).
Nguồn tin tình báo và quân sự của Debkafile cho hay, các nhân viên tình báo quân đội của Jordan chuyên về chiến tranh du kích đã xâm nhập vào các khu vực do lực lượng nổi dậy chiếm đóng ở miền nam Syria, đặc biệt là tại Daraa, nhằm mục đích hối thúc dân quân nổi dậy tham gia vào mặt trận chống IS.
Trước đó, ngày 4/4, lực lượng phối hợp chung mở cuộc tấn công nhằm đẩy lùi phiến quân IS về gần khu vực giao cắt giữa biên giới Syria, Israel và Jordan. Nhóm khủng bố chống trả bằng đánh bom tự sát. Được biết, đây là lần đầu tiên IS tiến hành các vụ đánh bom liều chết ở gần biên giới Israel.
Video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan, tỉnh Homs (Nguồn Fars):
Thiên An (Theo DEBKAfile)

Bình luận(0)