Phiến quân IS ồ ạt tấn công ở phía đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 5/1, phiến quân IS đã ồ ạt tấn công ở phía đông Aleppo để phá vỡ cuộc tấn công sắp tới của Quân đội Syria vào thành phố Deir Hafer.

Phiến quân IS đã bắt đầu các cuộc tấn công bằng cách cho hàng trăm tay súng xông vào tuyến phòng vệ của Quân đội Syria ở làng Nasrallah, dẫn đến đấu súng quyết liệt kéo dài trong nhiều giờ.
Phien quan IS o at tan cong o phia dong Aleppo
Quân đội Syria đánh bại các cuộc tấn công của phiến quân IS ở vùng nông thôn phía đông thành phố Aleppo, tiêu diệt  hơn 45 tay súng và 5 xe bọc thép. Ảnh Fars News
Theo một nguồn tin quân sự ở Aleppo, Quân đội Syria đã đẩy lùi hai đợt tấn công đầu tiên. Mặc dù nhiều lần bị đánh bật trở lại, phiến quân IS vẫn tiếp tục xông lên nhằm phá vỡ tuyến phòng thủ của Quân đội Syria.
Sau khi bị mất hơn 45 tay súng, cuối cùng phiến quân IS đã rút khỏi vành đai phía đông bắc Nasrallah, để cho Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn ngôi làng nằm ở phía bắc sân bay chiến lược Kuweires.
Ngoài thiệt hại nặng nề về nhân mạng, phiến quân IS cũng bị mất hơn 5 xe bọc thép trong cuộc tấn công hôm 5/1, trong đó có hai xe bọc thép BMP gần sân bay chiến lược Kuweires.
Cuộc tấn công của phiến quân IS ngày 5/1 vào các vùng nông thôn phía đông thành phố Aleppo có khả năng nhằm ngăn chặn Quân đội Syria tung ra cuộc tấn công vào thành phố Deir Hafer, một trong những thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)