Phiến quân IS đào tạo chiến binh nhí giữa lòng Ankara?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ báo Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ sốc chưa được kiểm chứng, phiến quân IS đang điều hành một trường đào tạo chiến binh nhí giữa lòng Thủ đô Ankara.

Video phiến quân IS tung video đào tạo chiến binh nhí:
Hãng ARA News dẫn lại thông tin từ tờ Milliyet rằng, phiến quân IS hiện quản lý một ngôi trường ở giữa lòng thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ để đào tạo 30 chiến binh nhí tuổi từ 9-17, trong đó có các bé gái.
Tờ báo Milliyet còn cho hay, tổ chức khủng bố IS thuê một ngôi nhà 5 tầng trên phố Ulucanlar để làm văn phòng. Tuy nhiên, chúng đã sử dụng nơi này làm một đại bản doanh để dạy và đào tạo các chiến binh nhí.
 Phiến quân IS.
Nhóm khủng bố IS này nhận hồ sơ ứng tuyển của bọn trẻ thông qua mạng xã hội và sẽ trao cho chúng một chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. Các thành viên IS ở Ankara đã cạo râu để tránh bị phát hiện danh tính.
Chuyện thông tin trường học của IS ở Ankara nổi lên các phương tiện truyền thông sau khi nguồn tin an ninh ở Nineveh phát hiện rằng, nhóm này chọn một đứa trẻ người Đức đứng đầu một nhóm thực hiện các vụ hành quyết ở tỉnh này.
“IS bắt đầu tuyển mộ các em nhỏ tuổi từ 10-17 tuổi và dùng chúng trong các cuộc tấn công tự sát chống lại lực lượng an ninh ở Nineveh. Sau khi IS cắt giảm lương, nhiều thành viên nhóm này đã đào tẩu hoặc không ra chiến trận. Vì thế, chúng buộc phải dùng trẻ em để thực hiện các vụ tấn công. IS cũng chọn một em bé Đức làm chỉ huy đội hành quyết”, nguồn tin tiết lộ hôm 31/8.
Hồi đầu tháng 7/2016, một đoạn video do IS tung ra cho thấy bé trai Anh hành quyết một tù nhân ở Syria.
Thanh Nga (theo FAR)

Bình luận(0)