OSCE bác thông tin bom chùm nào ở miền đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) của OSCE đã bác bỏ thông tin về việc quân đội Ukraine sử dụng bom chùm ở miền đông.

“Chúng tôi có khoảng 90 quan sát viên ở miền đông Ukraine. Nếu nhìn thấy những quả bom chùm, chúng tôi sẽ ghi lại vào biên bản. Tuy nhiên, cho tới bây giờ, chúng tôi chưa thấy trường họp nào cả. Tất cả những điều chúng tôi báo cáo hàng ngày chỉ có về đạn dược và pháo kích”, Phát ngôn viên Michael Bociurkiw nói.
Ảnh minh họa.
Trong các báo cáo hàng ngày, các giám sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ghi nhận tất cả những vụ bắn pháo ở Donbas. Họ sẽ rời khỏi khu vực hiện trường các vụ bắn pháo này ngay khi họ biết.
Như đã đưa tin, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cho biết, nhân viên cứu trợ thuộc Hội Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) tên Laurent DuPasquier “đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công có sử dụng bom chùm”. Tuy nhiên, báo cáo trên không được ICRC xác nhận.
Bộ Ngoại giao Ukraine tố rằng, báo cáo này của ICRC thực ra đã bị ly khai dàn dựng nhằm mục đích hạ thấp uy tín của quân đội chính phủ.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Văn Tĩnh

OSCE thực chất là một tổ chức tình báo của EU, do đó OSCE phải phục vụ cho EU và chính phủ Ukraine.