Ông Yatsenuk cảnh báo khả năng quốc hội Ukraine bị lật đổ

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine cảnh báo nếu tân quốc hội cho phép lặp lại những sai lầm cũ thì họ sẽ bị người dân giải tán.

Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk kêu gọi khẩn trương hình thành chính phủ mới ngay sau cuộc bầu cử vào Verkhovna Rada. Tuy nhiên, ông cảnh báo nếu tân quốc hội cho phép lặp lại những sai lầm cũ thì họ sẽ bị người Ukraine giải tán.
Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk đi thăm chiến trường miền đông.
"Thời gian đối với Ukraine là vàng ngọc. Sau cuộc bầu cử, không thể trì hoãn việc thành lập chính phủ dù chỉ một ngày. Chính phủ mới phải tiếp tục chiến đấu vì đất nước và tương lai đất nước. Cần thiết thông qua đạo luật về ngân sách, vượt qua mùa đông, cung cấp sưởi ấm và điện năng, bảo đảm hoạt động sinh hoạt và sự phát triển cho đất nước", ông Yatsenyuk cho biết.
Chính trị gia nói hai năm trôi qua kể từ sau cuộc bầu cử quốc hội lần cuối đến nay đã là "cả một thời đại." "Nhân dân Ukraine giờ khác xưa: trưởng thành, có tổ chức và khôn ngoan hơn trước. Họ không còn tin những lời hứa suông. Họ nhìn vào hành động", Thủ tướng Ukraine tạm quyền nhận xét. Do đó, các thành viên mới của quốc hội phải nhớ rằng "nếu họ làm cử tri thất vọng, chỉ cần họ tìm cách ăn cắp và nói dối" thì người dân sẽ quét sạch họ như với chế độ trước đấy.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Ông thủ tướng này chỉ muốn hối thúc mọi người lao vào nhau đánh lộn. Đây thực sự là một chính trị gia không có trách nhiệm. Những cũng có thể cách biểu đạt của Phương tây, giống như một con vẹt. Nhìn mặt thấy không lương thiện

Minh Hiền

Thằng Gù

Nhìn mặt vị Yatsenyuk này kuoon mặt lúc nào cũng đằng đằng sát khí? Lúc nào cũng muốn như đấm đấ một ai đó. Làm cái nghề Thủ tướng không ổn, sẽ là người rước họa cho dân Ukraina...!