Ông Trump mắc COVID-19 sẽ ảnh hưởng tới cuộc tranh luận tổng thống lần 2?

Google News

Việc Tổng thống Donald Trump mắc COVID-19 có thể sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch tổ chức cuộc tranh luận thứ hai với đối thủ Joe Biden vào ngày 15/10 tới.

Tổng thống Trump rạng sáng ngày 2/10 (giờ Mỹ) thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Thông báo trên Twitter ngày 2/10, Tổng thống Donald Trump cho biết ông và vợ đã mắc COVID-19 và ngay lập tức sẽ bắt đầu quá trình cách ly và hồi phục. Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh ông và vợ mình sẽ cùng nhau vượt qua quá trình này. Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng thông báo thông tin này trên Twitter, đồng thời cho biết bà và ông Donald Trump đang cách ly tại nhà. Đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết bà cùng chồng vẫn khỏe mạnh và bà đã hoãn toàn bộ các kế hoạch trong thời gian tới.
Ong Trump mac COVID-19 se anh huong toi cuoc tranh luan tong thong lan 2?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters 
Truyền thông Mỹ trước đó đưa tin bà Hope Hicks, cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng, đã có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bà Hope Hicks đã đi cùng chuyên cơ với Tổng thống Donald Trump tới buổi tranh luận ngày 29/9 tại bang Ohio và quay trở về thủ đô Washington.
Các bác sĩ ở Nhà Trắng hiện đang tiến hành truy vết và khuyến cáo những người có tiếp xúc với bà Hope Hicks nên đi xét nghiệm và tự cách ly. Trên chuyên cơ đi cùng bà Hope Hicks còn có Bill Stepien, quản lý chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, con gái của ông Donald Trump là Ivanka Trump và một cố vấn cao cấp Nhà Trắng. Hiện chưa rõ các quan chức đi cùng chuyên cơ Tổng thống có phải cách ly hay không.
Việc Tổng thống Donald Trump mắc COVID-19 có thể sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch tổ chức cuộc tranh luận thứ hai với đối thủ Joe Biden vào ngày 15/10 tới. Theo quy định của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, quá trình cách ly sẽ kéo dài ít nhất là 2 tuần.
Trong trường hợp Tổng thống Donald Trump kịp bình phục, khả năng ông vẫn sẽ có thể tham gia tranh luận nhưng sẽ phải tuân theo các quy định phòng tránh lây nhiễm như phải đeo khẩu trang khi tranh luận. Ngoài ra còn một khả năng nữa là cuộc tranh luận có thể diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên đây mới chỉ là các khả năng còn mọi việc còn tùy vào tình hình sức khỏe của ông Trump cũng như quyết định của Ủy ban tranh luận tổng thống.
Theo Phạm Huân/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)