Ông Obama không truy tố nhân viên CIA tra tấn nghi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Obama nhất trí với kết luận của Bộ Tư Pháp về việc không truy tố nhân viên CIA sử dụng biện pháp thẩm vấn tăng cường.

“Tổng thống Obama hoàn toàn đặt niềm tin vào hệ thống tư pháp cũng như cách thức mà Bộ Tư pháp tiến hành trong trường hợp cụ thể này”, Phát ngôn viên Nhà Trắng, ông Josh Earnest phát biểu ngày 10/11.
Ảnh minh họa.
Theo đó, ông Earnest cho biết, Tổng thống Obama sẽ không truy vấn trách nhiệm của các nhân viên CIA này. Điều này cho thấy, ông hoàn toàn nhất trí với quan điểm của Bộ Tư pháp (DOJ).
Trước đó, DOJ cũng đã thực hiện một cuộc điều tra riêng về thực trạng các nhân viên CIA dùng các biện pháp thẩm vấn tăng cường để lấy thông tin từ các nghi phạm. sau đó, DOJ kết luận rằng, các nhân viên cơ quan tình báo này sẽ không bị truy tố trước pháp luật bởi các hành vi đó.
“Các công tố viên chuyên nghiệp của DOJ đã tiến hành cuộc điều tra đó. Họ đã làm những điều mà họ cho là nên làm. Tổng thống tin tưởng vào họ và cả hệ thống tư pháp”, Phát ngôn viên Earnest nói.
Vào ngày 9/12, Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đã công bố “bản báo cáo về các đòn tra tấn của nhân viên CIA”. Báo cáo này là bản tóm tắt nội dung của một cuộc điều tra nhằm vào Chương trình Giam giữ và phỏng vấn.
Thanh Nga

Bình luận(0)