Ông Kim Jong-un phải phẫu thuật cắt khối u ở chân

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) vừa tiết lộ nguyên nhân ông Kim Jong-un "vắng mặt" gần 6 tuần trong một cuộc họp kín của Quốc hội nước này.

Theo thông tin được NIS tiết lộ, một bác sĩ nước ngoài đã được thuê để mổ cho ông Kim Jong-un nhằm loại trừ một khối u trên mắt cá chân phải của vị lãnh đạo Triều Tiên.
Theo NIS, cân nặng của ông Kim Jong-un sẽ gây trở ngại cho sự hồi phục mắt cá chân của ông.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi thị sát ngày 14/10 sau thời gian vắng mặt. 
Cũng trong phiên họp kín của các nghị sĩ Hàn Quốc kể trên, NIS cũng đưa ra thông tin cho biết ông Kim Jong-un đã cách chức 200 quan chức Quân đội Triều Tiên cũng như ra lệnh thực hiện 50 vụ hành quyết trong năm 2014.
Ngày 14/10, hãng tin Yonhap dẫn lại tin từ cơ quan truyền thông nhà nước của Triều Tiên KCNA cho biết, ông Kim đã tới thị sát một khu tổ hợp vừa mới được xây dựng trong lần tái xuất trước công chúng này. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện trở lại trước công chúng sau khi "vắng mặt" gần 6 tuần.
Những suy đoán về số phận của ông Kim Jong-un là chủ đề nóng hổi trong suốt thời gian hơn 1 tháng vắng mặt của vị lãnh đạo này. Dư luận dự đoán ông bị mắc bệnh và thậm chí các quốc gia khác còn cho rằng, Bình Nhưỡng đang xảy ra một cuộc đảo chính
Song Tử

Bình luận(0)