Ông Donald Trump: “Putin không được phép sử dụng từ 'hạt nhân' nữa"

Google News

Ông Donald Trump cho hay nếu bản thân vẫn đang lãnh đạo nước Mỹ, ông sẽ ngăn Tổng thống Nga Putin ngừng sử dụng từ "hạt nhân".

"Ông Putin lúc nào cũng nhắc tới hai chữ 'hạt nhân'", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phàn nàn trong buổi trò chuyện với nhà báo Piers Morgan. "Đó là điều không nên. Việc ông ấy nhắc tới từ đó mỗi ngày khiến mọi người cảm thấy sợ hãi. Nhưng mọi người càng sợ hãi thì ông ấy lại càng sử dụng nó nhiều hơn. Đó là lý do giải thích cho những việc làm hiện tại của ông ấy".
Ông Trump cũng cho biết, ông sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân của Mỹ khi đối thoại với Tổng thống Putin: "Tôi sẽ nói rằng, nước Mỹ chúng tôi có nhiều và mạnh hơn". Tuy vậy, iFeng trích dẫn nhiều nguồn tin chỉ ra rằng, Nga mới là quốc gia sở hữu đầu đạn hạt nhận nhiều hơn Mỹ. "Ông không được phép sử dụng từ 'hạt nhân' nữa. Nếu ông làm vậy, sẽ có rắc rối giữa chúng ta đấy", ông Trump nói thêm nhưng không giải thích chi tiết.
Ong Donald Trump: “Putin khong duoc phep su dung tu 'hat nhan' nua
Cuộc gặp ở Phần Lan hồi năm 2018 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Trump khi còn lãnh đạo nước Mỹ. Ảnh: Reuters
Mặc dù Tổng thống Putin không trực tiếp đe dọa phương Tây bằng vũ khí hạt nhân, thế nhưng, trong một bài phát biểu phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2/2022, chủ nhân Điện Kremlin đề cập đến việc "bất cứ ai 'cố gắng cản trở chúng tôi' sẽ phải đối mặt với 'hậu quả chưa từng thấy trong lịch sử của họ'".
Ngoài ra, việc ông Putin từng bày tỏ với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron quan điểm rằng, cuộc chiến giữa Nga và NATO sẽ là cuộc chiến "bất phân thắng bại", khiến nhiều người suy đoán ông đang ám chỉ sức công phá của vũ khí hạt nhân.
Nguyễn Nguyễn (Theo iFeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)