Nóng: Quân đội Syria giải phóng hầu hết tỉnh Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và Lực lượng quốc phòng (NDF) đã giải phóng hầu hết tỉnh Latakia khỏi sự chiếm đóng của  các nhóm khủng bố.

Xem video Phiến quân rút lui khỏi nhiều khu vực tại Latakia. (Nguồn Fars):
Mạng tin Sputnik đưa tin ngày 26/2, quân đội Syria và Lực lượng quốc phòng Syria (NDF) đã giải phóng nhiều khu vực trọng yếu của tỉnh Latakia.
Theo hãng Fars (Iran), binh sĩ Syria đã đánh bật các phần tử khủng bố ra khỏi làng Barza al-Tahtani cũng như các khu vực Barza al-Tahtani, Katef al-Zaitona, Daher Sando, Tal Ghweirat và Jabal Abu của tỉnh Latakia.
Hàng chục chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương trong các cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Syria.
Nong: Quan doi Syria giai phong hau het tinh Latakia
Binh sĩ quân đội Syria đi bộ trong thị trấn Salma, tỉnh Latakia, hôm 12/1/2016.
Trước đó, hôm 19/2, quân đội Syria giành lại nhiều căn cứ ở vùng ngoại ô "thủ phủ" Raqqa của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS).
Ngoài ra, quân chính phủ Syria và lực lượng NDF đã giải phóng cao điểm 458 chiến lược tại Latakia, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.
Cuộc tấn công diễn ra sau khi các chiến đấu cơ Syria ném bom xuống căn cứ của bọn khủng bố ở làng Ma’ar Baya, tỉnh Latakia.
Theo hãng Fars, chỉ còn khoảng 7% diện tích tỉnh Latakia bị phiến quân Hồi giáo kiểm soát. Quân đội Syria đã giành lại hơn 100 ngôi làng tại Latakia trong vài tháng qua.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)