Nổ lớn ở Philippines, 16 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 16 người bị thương trong một vụ nổ lựu đạn bên ngoài nhà thờ ở Philippines vào đêm Giáng sinh.

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát ngày 24/12 cho biết, ít nhất 16 người bị thương trong vụ nổ lựu đạn bên ngoài nhà thờ ở Philippines vào đêm Giáng sinh.
No lon o Philippines, 16 nguoi bi thuong
Vụ nổ xảy ra bên ngoài nhà thờ ở Philippines tối ngày 24/12 đã khiến 16 người bị thương. Ảnh: Facebook. 
Cảnh sát Midsayap Tayong cho hay, vụ nổ xảy ra bên ngoài nhà thờ Thiên chúa giáo Sto.Nino ở thị trấn Midsayap, tỉnh Cotabato thuộc đảo Mindanao, miền nam Philippines. Hầu hết những người bị thương đang đứng bên ngoài nhà thờ.
Ngay sau khi vụ nổ lựu đạn xảy ra, cảnh sát và nhân viên y tế đã được điều động đến hiện trường. Những người bị thương mau chóng được đưa tới bệnh viện điều trị. Ngoài ra, các chuyên gia bom mìn cũng được cử đến khu vực vừa xảy ra vụ nổ để xác định liệu có các loại bom tự chế hay chất nổ nào được cài ở đó hay không.
Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Mindanao. Tuy nhiên, các phần tử nổi dậy và những kẻ Hồi giáo cực đoan được biết đến thường hoạt động tại tỉnh Cotabato.
Được biết, lực lượng an ninh các nước Đông Nam Á được đặt trong tình trạng báo động cao trước dịp lễ Giáng sinh và năm mới sau khi Indonesia phá vỡ một âm mưu đánh bom trong thời gian gần đây và Malaysia bắt giữ được một số đối tượng tình nghi liên quan đến khủng bố.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)