Nổ hầm mỏ ở Donetsk, 73 thợ mỏ mắc kẹt

Google News

(Kiến Thức) - Hầm mỏ Zasyadko ở khu vực Donetsk, với 73 thợ mỏ đang làm việc, phát nổ hôm 4/3,  khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 14 người khác bị thương.

Theo người phát ngôn của Quốc hội Ukraine, ông Vladimir Groisman, đã có 32 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này.
Tuy nhiên, trước đó, các báo cáo từ  Bộ Tình trạng Khẩn cấp của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk cho biết có một người chết và 14 người bị thương.
“Theo số liệu sơ bộ, vụ nổ hầm đã chặn đường ra của 73 người, 1 người đã thiệt mạng trong vụ nổ và 14 người bị thương”, người phát ngôn của Bộ Tình trạng Khẩn cấp nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) Julian Bedilo cho hay.
No ham mo o Donetsk, 73 tho mo mac ket
 Công tác cứu hộ đưa những người thợ ra khỏi hầm mỏ đang được thực hiện.
Theo như bà Bedilo, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do hỗn hợp khí ga phát nổ, bà cũng cho biết thêm công tác cứu hộ đang được triển khai.
Các vụ tai nạn hầm mỏ ở Ukraine thường xuyên diễn ra. Hầm mỏ Zasyadko được biết đến với những vụ tai nạn chết người. Vào năm 2007, một vụ nổ khí metan cũng tại hầm mỏ này đã giết chết hơn 100 công nhân. Đây là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử của Ukraine.
Vào tháng 1/2014, hơn 500 công nhân cũng đã bị mắc kẹt tại hầm mỏ này sau khi một quả đạn pháo làm mất điện toàn khu vực hầm.
Nguyễn Trung (theo TASS)

Bình luận(0)