Những phút cuối của ông Kim Chol ở Malaysia

Google News

Cảnh sát Malaysia nói người đàn ông bị đánh lén tại sân bay Kuala Lumpur được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong-un.

Người đứng đầu phòng điều tội phạm bang Selangor Fadzil Ahmat cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 13/2 khi nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam  đang chờ bay chuyến 10h tới Macau.
"Ông ta nói với các nhân viên tiếp tân ở sảnh đi rằng ai đó đã cố tóm lấy ông ta từ phía sau và hắt một thứ chất lỏng gì đó lên mặt ông ta. Người đàn ông đó đề nghị được trợ giúp và sau đó được đưa ngay tới phòng y tế của sân bay. Vào thời điểm đó, ông ta bị đau đầu nhẹ và sắp ngất. Tại phòng y tế, nạn nhân bị tai biến nhẹ", báo The Star dẫn lời quan chức trên nói.
Nhung phut cuoi cua anh trai Kim Jong-un tai san bay Malaysia
 
"Người này được cho lên cáng và đưa tới bệnh viện Putrajaya và tại đây được tuyên bố là đã chết. Chúng tôi đã bắt đầu điều tra vụ việc". Ông Fadzil nói thêm, cảnh sát sẽ điều tra việc đi lại của nạn nhân ở Malaysia cũng như những người mà Jong-nam đã gặp trong thời gian lưu trú tại nước này.
"Chúng tôi đã nhận được đề nghị nhận thi thể của Đại sứ quán Triều Tiên. Tuy nhiên, chúng tôi cần khám nghiệm tử thi trước khi bàn giao". Theo kế hoạch, việc khám nghiệm với Kim Chol, lưu trú tại Malaysia từ hôm 6/2, sẽ được tiến hành trong ngày 15/2.
Báo Malaysia cho biết, cảnh sát hiện đang truy lùng ít nhất 2 phụ nữ được cho là có liên quan tới vụ tấn công chết người này.
Cũng theo nguồn tin cảnh sát Malaysia, người được cho là ông Kim Jong-nam được cho là đi lại bằng hộ chiếu dưới tên Kim Chol.
Tổng thanh tra cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar hôm 14/2 ra thông báo cho hay, dựa trên giấy tờ đi lại, nạn nhân sử dụng hộ chiếu số 836410070 dưới cái tên “Kim Chol.”
Năm sinh của người dùng hộ chiếu là tháng 6/1970, và nơi sinh là Bình Nhưỡng. Ông Khalid nói, cảnh sát xác nhận người đàn ông Triều Tiên này đã qua đời khi trên đường tới bệnh viện.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)