Người biểu tình chiếm trụ sở thành phố Mariupol-Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Các trang báo hôm nay đưa tin, tòa nhà hội đồng thành phố ven biển Ukraine là Mariupol vừa thuộc quyền kiểm soát của nhóm lực lượng vũ trang thân Nga.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lại thông tin từ một nhà báo làm việc cho tờ Priazovsky Worker của địa phương trên cho hay, sau cuộc biểu tình đòi lập ra một quốc gia độc lập trưa nay (13/4), nhóm phần tử trên đã xông hẳn vào chiếm giữ các văn phòng công quyền của thành phố này. Sau đó, họ bắt đầu dựng nên hàng rào kẽm gai ở ngay phía bên ngoài tòa trụ sở.
 Hàng rào chắn bằng các lốp xe được dựng ngay phía ngoài tòa hội đồng thành phố Mariupol.
Mariupol, thành phố lớn thứ 10 Ukraine với dân số khoảng 480.000, nằm ở bờ biển phía nam của tình Donestk, nơi đang chứng kiền làn sóng biểu tình mạnh mẽ đòi ly khai với Kiev.
Hiện, những người tham gia biểu tình đang vẫy cờ Nga ở phía bên ngoài tòa nhà hội đồng thành phố Mariupol, nơi treo biểu ngữ “Cộng hòa Nhân dân Donetsk”. Họ tuyên bố giải thể hội đồng thành phố, rồi nêu kế hoạch cho một phiên họp của các “đại biểu” mới được bầu.
Ngoài ra, hãng tin Ostrov đưa tin, vào buổi sáng nay, các tay súng vũ trang còn tiến vào chiếm văn phòng công tố viên, trụ sở cảnh sát, tòa nhà hội đồng của thành phố Yenakievo, tỉnh Donetsk.
Trong một diễn biến khác có liên quan, hôm nay, Quyền Bộ trưởng Nội vụ nước này, ông Arsen Avakov vừa công bố khởi động chiến dịch chống khủng bố ở thành phố Sloviansk, tỉnh Donetsk sau khi các phần tử vũ trang chiếm giữ trụ sở cảnh sát và văn phòng cơ quan an ninh. Ông cũng khuyên người dân ở thành phố không nên ra đường và phải bình tĩnh trong thời gian chiến dịch diễn ra.
Thanh Nga

Bình luận(0)