Nghị sĩ dùng chai thủy tinh choảng thẳng vào mặt nhau

Google News

Vụ nghị sỹ dùng chai thủy tinh choảng thẳng vào mặt nhau xảy ra trong một phiên họp của Quốc hội Ukraina.

Ngày 5/11, một trận ẩu đả đã đi vào lịch sử Ukraina và trận hỗn chiến chỉ kết thúc khi một nghị sỹ dùng chai thủy tinh choảng thẳng vào mặt nhau,
Trong bản tin sáng 7/11, Đài phát thanh quốc tế châu Âu đưa tin, Đảng Tổ quốc tẩy chay quốc hội (Verkhovna Rada) và yêu cầu một nam nghị sĩ từ chức, sau khi Phó chủ tịch Đảng Tổ quốc Oleksandra Kuzhel bị tấn công bằng chai nước vào vùng mặt.
 "Nạn nhân" là bà Kuzhel 62 tuổi, Phó chủ tịch Đảng Tổ quốc.
Bà Kuzhel 62 tuổi gục ngã và một mắt bị thâm tím sau khi “lĩnh trọn” một chai thủy tinh vào mặt trong trận ẩu đả diễn ra vào ngày 5/11 trong khi tranh cãi với phó chủ tịch Đảng Mặt trận Nhân dân Andriy Teteruk sau khi kết thúc phiên họp cùng ngày.
Đây là “trận đấu võ” thứ 2 giữa nghị sĩ Kuzhel và nghị sĩ Teteruk trong tuần này, sau khi họ có va chạm bên ngoài văn phòng Quốc hội.
“Theo một nhân chứng-nhà lập pháp-Serhiy Vlasenko, nghị sĩ Tereruk đã đưa ra những nhận xét cố ý xúc phạm Đảng Tổ quốc nói chung và cá nhân bà Kuzhel nói riêng. Ông Teteruk cầm một chai thủy tinh đựng nước choảng thẳng vào mặt bà Kuzhel”, văn phòng báo chí Đảng Tổ quốc cho biết vào ngày 6/11.
Theo các thành viên, Đảng Tổ quốc sẽ không trở lại quốc hội cho đến khi ông Teteruk từ chức. Phát biểu trước phiên họp quốc hội tổ chức vào ngày 6/11 (được ghi hình làm tư liệu), chủ tịch Đảng Tổ quốc bà Yulia Tymoshenko-cựu thủ tướng Ukraina đã lên án vụ việc, đồng thời cho biết Teteruk tấn công bà Kuzhel chẳng khác gì đánh chính mẹ đẻ của ông ta.
Olha Chervakova, một nhà lập pháp thuộc đảng Tổng thống Petro Poroshenko yêu cầu ông Teteruk hãy tự nguyện rời bỏ ghế nghị sĩ vì gây ra một vụ tấn công đáng xấu hổ và không thể chấp nhận với một phụ nữ 62 tuổi. Bà cũng yêu cầu mở cuộc điều tra và khả năng miễn truy tố đối với nghị sĩ cần được loại bỏ đối với phó chủ tịch Đảng mặt trận Nhân dân.
Teteruk cũng cung cấp bằng chứng liên quan đến vụ việc này, ông khẳng định chỉ tự vệ chứ không có ý “tung chưởng” vào mặt bà Kuzhel.
Trả lời báo Bình luân chính trị Ukraina, Teteruk cho biết bà Kuzhel đã cố gắng dùng túi xách tay để tấn công ông. Vào thời điểm đó, ông cầm một chai nước, mở nắp và cố rẩy nước vào mặt bà Kuzhel để tránh bị đánh, nhưng không may chai nước văng trúng mặt phó chủ tịch Đảng Tổ quốc.
Ban đầu Teteruk tỏ ra hối hận, ông viết lời xin lỗi công khai trên Facebook: “Dù rất bực tức khi xảy ra ẩu đả. Bây giờ, tôi thật sự ân hận”.
"Thủ phạm" tấn công bà Kuzhel là nghị sĩ Tereruk.
Bài viết sau đó bị gỡ bỏ và ông Teteruk dừng xin lỗi khi các nhà lập pháp thảo luận về sự cố vào ngày 6/11.
“Tôi sẵn sàng cung cấp cho các nhà điều tra thông tin để toàn dân Ukraina hiểu vụ việc này và lý do vì sao nó xảy ra”, ông Teteruk khẳng định.
Ông nói với các nhà báo bên lề phiên họp quốc hội rằng ông sẵn sàng bỏ phiêu miễn nhiệm tư cách nghị sĩ Quốc hội trong thời diễn ra cuộc điều tra.
Vụ ẩu đã làm nóng truyền thông Ukraina với những bình luận và hình ảnh đáng chú ý, bao gồm một bức ảnh cho thấy bà Kuzhel đang cầm một túi nước đá chườm lên đầu để giảm sưng tấy và bầm tím quanh mắt.
Theo TT&VH

Bình luận(0)