Nga thừa nhận không kích các nhóm khủng bố khác ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Moscow thừa nhận chiến đấu cơ Nga không chỉ không kích phiến quân IS mà còn tấn công các nhóm khủng bố khác đang hoành hành ở Syria.

Sky News đưa tin, cho đến nay, Moscow đã thực hiện ít nhất 30 cuộc không kích tại Syria sau khi Thượng viện Nga cho phép các lực lượng vũ trang hoạt động ở nước ngoài theo đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin hôm 30/9.
Tuy nhiên, Mỹ và một số nước phương Tây đang nghi ngờ, mục tiêu không kích của Nga là nhằm vào một số lực lượng nổi dậy do Washington hậu thuẫn chứ không phải nhằm vào phiến quân IS.
Nga thua nhan khong kich cac nhom khung bo o Syria
Nga bắt đầu không kích phiến quân IS tại Syria ngày 30/9. 
Người đứng đầu Hội đồng Quốc gia Syria (SNC - một tổ chức đối lập với Tổng thống Syria Basha al-Assad) Khaled Khoja cho biết, không có phiến quân IS nào nằm trong bốn khu vực phía bắc thành phố Homs bị không kích hôm 30/9.
Ngoài ra, Mỹ và các nước phương Tây như Pháp cũng bày tỏ nghi ngờ về  mục tiêu không kích của Nga.
Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ những cáo buộc trên và gọi đây là một phần của “cuộc chiến tranh thông tin”. Bà khẳng định Nga hành động hoàn toàn tuân theo luật pháp quốc tế.
Mặc dù vậy, Điện Kremlin thừa nhận rằng, các cuộc không kích không chỉ nhằm vào IS mà còn tấn công một số nhóm khủng bố khác.
Thiên An (Theo Sky News)

Bình luận(0)