Ả Rập Xê-út tái không kích Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Chưa đầy 24 tiếng sau tuyên bố chấm dứt chiến dịch quân sự, liên minh Ả Rập Xê-út vừa tái không kích vào nhóm nổi dậy Houthi ở Yemen.

Nguồn tin an ninh ở Taiz cho biết, các cuộc không kích này bắt đầu trở lại sau khi nhóm nổi dậy Houthi tấn công một lữ đoàn quân đội Yemen. Theo người này, lữ đoàn trên nhanh chóng rơi vào tay nhóm nổi dậy.
A Rap Xe-ut tai khong kich Yemen
Khói bốc lên sau khi liên minh do Ả Rập Xê-út oanh kích vào một kho vũ khí nằm trên ngọn núi nhìn về Thủ đô Sanaa hôm 20/4. 
Cho đến nay, chưa có thông tin rõ ràng nào cho thấy liệu cuộc oanh kích này có đồng nghĩa với việc liên minh do Ả Rập Xê-út khôi phục lại chiến dịch không kích hay không.
Trước đó, trong cuộc họp báo ở Thủ đô Riyadh ngày 21/4, phát ngôn viên chiến dịch quân sự của liên minh, Chuẩn tướng Ahmed al-Assiri xác nhận: "Chúng tôi vừa kết thúc chiến dịch "Cơn bão quyết định" theo đề nghị của Chính phủ Yemen và Tổng thống Hadi". Vị này còn tiết lộ, liên minh sẽ khởi động chiến dịch Làm mới hi vọng với mục tiêu tập trung vào tiến trình hòa bình chính trị ở Yemen sau khi chấm dứt không kích nhóm nổi dậy Houthi.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)