Nga ra tối hậu thư cho lính thủy đánh bộ Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Báo chí phương Tây cho biết, lãnh đạo cơ quan truyền thông Bộ Quốc phòng Ukraine tại Crimea tuyên bố, Nga đã đưa ra thời hạn chót là ngày 16/3 để lực lượng lính thủy đánh bộ Ukraine đầu hàng.

Theo đó, thông tin trên được người đứng đầu trung tâm thông tin của bộ này là ông Vladislav Seleznyov đưa ra. Vào hôm 9/3, người đứng đầu đơn vị Hạm đội Biển Đen của Nga là Thiếu tướng Alexander Ostrikov là người phát ra tối hậu thư này. Các binh sĩ Ukraine được hứa hẹn sẽ nhận được mức lương cùng các ưu đãi khác theo đúng tiêu chuẩn của một người lính chuyên nghiệp của Nga.
 Lính vũ trang lạ mặt không đeo phù hiệu phong tỏa một căn cứ quân sự của Ukraine tại Crimea.
“Trong trường hợp từ chối, lực lượng lính thủy đánh bộ Ukraine sẽ đối mặt với các hành động vũ lực”, trích dẫn một phần tối hậu thư đưa ra. Cũng theo nguồn tin trên tờ Euroradio, gần 60 lính thủy đánh bộ của Ukraine từ căn cứ Feodosiya đã gia nhập Hạm đội này của Nga.
Thời điểm hạn chót 16/3 trùng với ngày diễn ra cuộc trưng cầu ý dân ở Crimea. Cuộc trưng cầu này sẽ đánh dấu chuyển biến bước ngoặt đối với người dân nơi đây khi lựa chọn con đường phát triển tương lai sau này. Các nhà chức trách ở Kiev liên tục tuyên bố, cuộc trưng cầu trên là bất hợp pháp.
Trong diễn biến mới nhất, một nguồn tin thân cận trong đoàn tùy tùng của Tổng thống Ukraine Yanukovych loan báo rằng, ông này sẽ thực hiện một bài phát biểu vào trưa ngày 11/3 (theo giờ địa phương) ở thành phố Rostov, miền nam nước Nga.
Thanh Nga (theo Euro Radio)

Bình luận(0)