Nga phản đối dùng vũ lực giải quyết vấn đề Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 26/4 phản đối việc sử dụng các biện pháp mạnh tay để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Sputnik đưa tin ngày 26/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng các biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên ẩn chứa nguy cơ gây thảm họa trong khu vực. Ông Lavrov cũng nhắc lại mối quan ngại của Moscow đối với việc Mỹ triển khai hệ thống tên lửa ở Hàn Quốc.
“Rõ ràng, những cách xử lý mạnh tay ẩn chứa những hậu quả thảm khốc cho Bán đảo Triều Tiên và toàn bộ khu vực Đông Bắc Á”, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov phát biểu tại Hội nghị về An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 6.
Nga phan doi dung vu luc giai quyet van de Trieu Tien
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Washington Times. 
Tại hội nghị, vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga cũng bày tỏ quan ngại về tình hình ngày càng tồi tệ trong khu vực khi Triều Tiên tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân-tên lửa.
“Một yếu tố nữa cực kỳ gây bất ổn trong khu vực này đó là việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc”, ông Lavrov nói tiếp.
Trước đó, ngày 23/4, Mỹ và Nhật Bản đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung ở Thái Bình Dương với sự tham gia của nhóm tàu quân sự Mỹ do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu. Được biết, Mỹ đã điều động nhóm tàu quân sự này tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực.
Ngoại trưởng Sergey Lavrov khẳng định Moscow phản đối mạnh mẽ việc sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề Triều Tiên và nhấn mạnh quan điểm của Nga về việc đảm bảo an ninh và ổn định ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
Cũng tại hội nghị, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev đã cảnh báo rằng các bên liên quan tới cuộc xung đột trên bán đảo Triều Tiên đang ở trên miệng hố chiến tranh vì những sự kích động từ bên ngoài.
“Chúng ta không nên đánh giá thấp vấn đề Triều Tiên. Sự kích động từ bên ngoài đã đẩy các bên xung đột tới bờ vực chiến tranh”, Nikolai Patrushev phát biểu.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)