Nga lập tài khoản mạng xã hội giúp tình báo Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nga lên kế hoạch lập tài khoản mạng xã hội giúp tình báo Mỹ có thông tin khách quan về hoạt động của Quân đội Nga.

Hôm 06/8/2014, đại diện chính thức của bộ Quốc phòng Nga thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố: "Những lời tuyên bố về việc dường như có sự chuyển quân Nga đến gần biên giới với Ukraine chỉ gây nên sự thương hại đối với những người phát ngôn của Lầu Năm Góc và NATO”.
Trước đó, đại diện chính thức của Lầu Năm Góc và NATO đã đưa ra lời tuyên bố về việc dường như đang có sự tiếp tục gia tăng cụm quân Nga ở gần biên giới với Ukraine mới xuất hiện.
 Ảnh minh họa.
Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay: “Những lời tuyên bố tương tự chỉ gây nên sự thương hại ở bộ Quốc phòng Nga đối với những người phát ngôn của Lầu Năm Góc, bộ Ngoại giao Mỹ và NATO. Họ thường xuyên phải ứng khẩu trong các phát biểu của mình để tạo cho chúng dù chỉ một chút sự nghiêm túc. Những tuyên bố lố lăng của họ về “kéo” Quân đội Nga đến gần biên giới với Ukraine làm cho mọi người liên tưởng tới bán đấu giá bong bóng xà phòng, khi mà điều chủ yếu là kịp đưa ra giá cao hơn khi bong bóng chưa vỡ”.
Ông Konashenkov cũng tuyên bố, là trong một ngày đêm phương Tây đã “gia tăng” cụm quân Nga gần biên giới với Ukraine lên hai lần, mà một sự chuyển quân như vậy trong một thời gian quá ngắn đơn giản là điều không thể.
Ông thiếu tướng nói với các nhà báo: “Hôm 5/8, đại diện Lầu Năm Góc John Kirby còn chưa kịp thông báo về cụm quân Nga 10 nghìn người gần biên giới với Ukraine, thì ngay sau đó phó tổng thư ký NATO Aleksandr Vershboy tuyên bố đã có 20 nghìn quân nhân Nga”.
Ông thiếu tướng nói thêm: “Tôi muốn giải thích một chút cho các đại diện chính thức của Lầu Năm Góc và NATO, là một cuộc di chuyển đội quân nhiều nghìn người cùng với vũ khí và trang bị kỹ thuật như vậy trong những thời gian rất ngắn, hơn nữa lại bí mật đối với các quan sát viên của OSCE (Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu) hiện đang có mặt ở khu vực là điều không thể thực hiện được”.
Theo thiếu tướng Konashenkov, bộ Quốc phòng Liên bang Nga RF đang xem xét vấn đề lập trên các mạng xã hội và các cổng video các tài khoản để đưa thông tin khách quan về các hoạt động do quân đội Nga tiến hành dành cho các đại diện của cộng đồng tình báo Mỹ.
Thông báo của bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Nhằm giúp đỡ các đại diện của Lầu Năm Góc và bộ Ngoại giao Mỹ, cũng như nhằm loại bỏ những vu khống bịa đặt về “nguy cơ quân sự Nga”, bộ Quốc phòng Nga hiện đang xem xét vấn đề thiết lập trên các mạng xã hội và các cổng video các tài khoản chuyên dụng để đưa thông tin khách quan về các hoạt động do quân đội Nga tiến hành dành cho các đại diện của cộng đồng tình báo Mỹ”.
Trước đó bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã chỉ rõ cho các đồng nghiệp ở bên kia đại dương, “rằng ngoài các trang mạng xã hội mà ai cũng biết một phần lớn tin tức tình báo về các Lực lượng vũ trang Nga đang được khai thác từ đó, còn có những nguồn thông tin khác mà sự chính xác của chúng không gây nên bất cứ nghi ngờ gì”.
Nguyễn Vũ

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Văn Quang

hì.......... đó là vì mỹ không muốn công nhận sự thật, chứ có phải Mỹ thiếu thông tin đâu, Nga chơi khó Mỹ rồi