Nga hủy nghị quyết can thiệp vào Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn AP đưa tin Thượng viện Nga sẽ thông qua đề nghị hủy nghị quyết cho phép sử dụng các lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thư cho Chủ tịch Hội đồng liên bang Valentina Matvienko, trong thư ông đề nghị bãi bỏ nghị quyết của thượng viện chpo phép sử dụng các lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ Ukraine, thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Dmitriy Peskov vừa thông báo cho các nhà báo.
Lực lượng vũ trang Nga. 
Nghị quyết kể trên được thông qua ngày 1/3/2014 được thực hiện theo đề nghị của Tổng thống Nga, nhằm bảo đảm an toàn sinh mạng cho công dân Nga và lực lượng Nga đóng quân trên lãnh thổ Ukraine.
Theo ông Dmitry Peskov, mục tiêu của đề xuất bãi bỏ văn kiện là giúp ổn định tình hình ở miền đông Ukraine, nhân cuộc đàm phán 3 bên.
Lực lượng dân quân tự vệ ở đông nam Ukraine trước đó cũng đã cam kết ngừng bắn cho tới ngày 27/6. “Đáp ứng lệnh ngừng bắn từ Kiev, chúng tôi cam kết sẽ ngừng chiến và không phát động bất cứ cuộc tấn công nào cho tới ngày 27/6”, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk Alexander Borodai cho hay.
Ngô Trang

Bình luận(0)