Mỹ “đòi” Nga trưng bằng chứng rút quân khỏi biên giới với Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Mỹ cho biết, phía Nga nên đưa ra bằng chứng cho thấy quân đội đóng ở gần biên giới Ukraine đang trở về căn cứ thường trú của họ.

“Chúng tôi đã nghe từ các lãnh đạo Nga từ trước rằng, họ đang ra lệnh cho quân sĩ rút lui khỏi biên giới với Ukraine. Tuy nhiên, họ lại không làm như tuyên bố mà họ đã đưa ra”, một quan chức hàng đầu Mỹ xin đề nghị giấu tên bày tỏ hoài nghi về việc rút quân của Nga.
 Quân đội Nga lái xe bọc thép trên con đường vùng ngoại ô thành phố
Belgorod, gần biên giới với Ukraine hôm 25/4.

Vì thế, vị quan chức này cũng đề nghị Moscow trưng các bằng chứng cho động thái này của họ. “Chúng tôi muốn nhìn thấy rõ ràng về các bằng chứng chắc chắc về việc đó từ phía Nga trước khi chúng tôi đưa ra bất kỳ phán xét nào”, AFP trích dẫn lời phát biểu của quan chức Mỹ này.
Trước đó vào hôm 19/5, điện Kremlin thông báo, Tổng thống Putin vừa ra lệnh cho các binh sĩ hiện tham gia cuộc tập trận mùa xuân ở gần biên giới với Ukraine quay trở lại đơn vị đồn trú”.
Tuy nhiên, phía Mỹ tuyên bố rằng, quân Nga chẳng có cuộc tập trận nào ở gần biên giới Nga-Ukraine cả. Trong khi đó, theo tuyên bố đưa ra của Kremlin, Moscow kêu gọi chính quyền lâm thời ở Kiev ngay lập tức rút tất cả binh lính ra khỏi miền đông Ukraine. Cụ thể, ông Putin đã kêu gọi chấm dứt “hoạt động trừng phạt” chống lại những người ủng hộ có tư tưởng thân Nga ở miền đông nam của Ukraine.
Thanh Nga (theo PT)

Bình luận(0)