Nga bác cáo buộc đề nghị Tổng thống Assad từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Báo The Guardian đăng tin, Điện Kremlin lên tiếng bác bỏ các cáo buộc cho rằng, Tổng thống Putin phái đặc sứ sang Damascus để đề nghị Tổng thống Assad từ chức.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ cáo buộc rằng, Tổng thống Putin hồi cuối năm ngoái đã cử một đặc sứ sang Damascus để đề nghị Tổng thống Assad từ chức.
Nga bac cao buoc de nghi Tong thong Assad tu chuc
 Tổng thống Assad trong lần tới thăm điện Kremlin kể từ khi cuộc khủng hoảng nổ ra.
“Không hề có vụ việc nào như thế cả”, hãng thông tấn Nga dẫn lại câu trả lời của ông Peskov khi được hỏi về việc Moscow đã từng yêu cầu ông Assad từ bỏ quyền lực hay không.
Trước đó, tạp chí Financial Times dẫn các nguồn tin tình báo phương Tây tố rằng, ông Putin đã cử cố lãnh đạo cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU), ông Igor Sergun tới Damascus. Theo báo này, ông Sergun đã truyền đi thông điệp từ ông Putin rằng, đã tới lúc thích hợp để ông Assad lui về hậu trường.
Trong suốt nhiều năm qua, Nga và các nước phương Tây tồn tại sự bất đồng quanh số phận của ông Assad. Nga cho rằng, ông Assad là người lãnh đạo hợp pháp của Syria và đóng vai trò nhất định trong tiến trình hòa bình ở quốc gia này. Tuy nhiên, phương Tây lại nhận thấy, ông Assad cần phải ra đi để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.
Thanh Nga (theo The Guardian)

Bình luận(0)