Nắng nóng kinh hoàng, nhiều người hành hương tử vong vì sốc nhiệt

Google News

Ít nhất 14 người hành hương Jordan tử vong vì sốc nhiệt trong chuyến hành hương Hajj tới thánh địa Mecca ở Saudi Arabia.

DW đưa tin, Bộ Ngoại giao Jordan ngày 17/6 cho biết ít nhất 14 người Jordan thiệt mạng do sốc nhiệt trong chuyến hành hương ở Saudi Arabia.
Ngoài ra, 5 người Iran tử vong ở Mecca và Medina (Saudi Arabia) trong cuộc hành hương năm nay, song nguyên nhân chưa được công bố.
Nang nong kinh hoang, nhieu nguoi hanh huong tu vong vi soc nhiet
Bộ Y tế Saudi Arabia khuyến cáo người hành hương uống đủ nước và tránh ra ngoài trời vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Ảnh: AP.  
Lễ hành hương Hajj diễn ra đúng vào mùa hè nóng bức, với nền nhiệt lên tới 47 độ C ở Saudi Arabia ngày 17/6. Nhiều nghi lễ được tiến hành ngoài trời và đi bộ, đặt ra thách thức về sức khỏe, đặc biệt đối với người lớn tuổi.
Thông tin về số người tử vong được đưa ra khi những người hành hương thực hiện nghi lễ quan trọng cuối cùng trong lễ hành hương Hajj trong bối cảnh người Hồi giáo trên toàn thế giới đón lễ Eid al-Adha.
Theo Tổng cục Thống kê Saudi Arabia, Hajj là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới và có hơn 1,8 triệu người tham gia trong năm nay.
Cuộc hành hương Hajj là 1 trong 5 trụ cột của Đạo Hồi. Đây là một bổn phận tôn giáo phải được thực hiện ít nhất một lần trong cuộc đời của người Hồi giáo, nếu điều đó nằm trong khả năng của họ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Châu Á nắng nóng kỷ lục, người dân vật vã tìm đủ mọi cách trốn nóng

 

An An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)