Mỹ thừa nhận cung cấp vũ khí cho lính Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) thừa nhận việc cung cấp các trang thiết bị cho lính biên phòng Ukraine.

“Cho đến nay, thông qua quỹ Giảm thiểu Đe dọa của Bộ Quốc phòng (DOD), Mỹ đã chuyển các máy bơm nhiên liệu, hàng rào dây thép gai, các phụ tùng thay thế, ống nhòm và các thiết bị thông tin liên lạc cho lính biên phòng Ukraine để phục vụ công tác giám sát và đảm bảo biên giới”, Đại tá Mỹ Steven Warren phát biểu trong cuộc họp báo ở Lầu Năm Góc tối muộn 6/5.
Lính biên phòng Ukraine. (Ảnh minh họa)
Bộ Quốc Phòng Mỹ cũng xác nhận trên trang website chính thức rằng, các khoản tiền dùng để mua sắm các thiết bị trên cho Ukraine được trích từ kho bạc Mỹ. “Lính biên phòng của Ukraine đã nhận được một số lượng lớn các thiết bị do Mỹ tài trợ, mà họ đã yêu cầu từ trước đó”, trích dẫn thông báo đăng tải trên website.
Đại tá Warren cũng nhấn mạnh rằng, các thiết bị viện trợ của Mỹ đều sẽ được chuyển giao cho lực lượng biên phòng và lực lượng vũ trang thông thường của Ukraine.
Moscow đã nhiều lần chỉ trích về sự can dự của phương Tây trong cuộc khủng hoảng Ukraine đối với chính quyền lâm thời ở Kiev. Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ lo ngại về sự gia tăng các binh sĩ nước ngoài ở Ukraine, bao gồm một toán lính đánh thuê Mỹ. Tháng trước, phía Nga đã cáo buộc rằng, có 150 lính đánh thuê thuộc công ty quân sự tư nhân Greystone khét tiếng của Mỹ.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)