Mỹ sẽ không kích cả quân chính phủ Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ tiến hành không kích bảo vệ quân nổi dậy Syria do Washington đào tạo trước bất cứ kẻ tấn công nào, kể cả quân chính phủ của Tổng thống Assad.

Các quan chức cho biết, Mỹ quyết định tiến hành các cuộc không kích để bảo vệ quân nổi dậy Syria được Washington đào tạo trước bất cứ kẻ tấn công nào, kể cả quân chính phủ trung thành với Tổng thống Assad.
My se khong kich ca quan chinh phu Syria?
Máy bay Mỹ chuẩn bị cất cánh đi làm nhiệm vụ.
Các quan chức ở Washington giấu tên cho biết, Mỹ sẽ tiến hành các cuộc không kích để hỗ trợ quân nổi dậy Syria do nước này đào tạo chống lại phiến quân IS.
Nhóm nổi dậy đầu tiên do Mỹ đào tạo đã được đưa vào miền bắc Syria và đã   giao tranh dữ dội với phiến quân IS trong ngày 31/7. Giới phân tích cho rằng đây là đợt không kích đầu tiên của Mỹ để bảo vệ nhóm này.
Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Alistair Baskey nói rằng, Mỹ sẽ giúp lực lượng quân nổi dậy Syria do nước này đào tạo trong cuộc chiến chống IS bằng một loạt các biện pháp, trong đó có "yểm trợ bằng hỏa lực" và viện dẫn cuộc không kích hôm 31/7 làm ví dụ.
Còn Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Elissa Smith cũng từ chối đưa ra bình luận nào về kế hoạch này và  khẳng định mục đích của "yểm trợ bằng hỏa lực"  là nhằm vào phiến quân IS.
Tuy nhiên, mục đích thực sự của kế hoạch tiến hành không kích bảo vệ phe nổi dậy Syria của Washington vẫn còn là một câu hỏi lớn và người ta không loại trừ việc không kích cả quân chính phủ Syria, nếu lực lượng này "dám" tấn công đám quân do Mỹ đào tạo.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)