Mỹ sẽ đưa bộ binh đến Iraq và Syria đánh IS?

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc và chỉ huy quân sự Mỹ để ngỏ phương án sử dụng lực lượng bộ binh để chiến đấu với IS ở Iraq và Syria.

Lầu Năm Góc và các chỉ huy quân sự Mỹ đã chuẩn bị cho phương án đưa bộ binh tới Iraq và Syria đánh IS.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter và Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Martin Dempsey, trong cuộc điều trần trước Ủy ban Quân lực Hạ viện hôm 4/3, cho biết họ sẽ tham vấn Tổng thống Mỹ Barack Obama về việc tổ chức hoạt động quân sự chống IS trên đất liền nếu cần thiết.
“Chúng tôi sẽ khuyên Tổng thống đưa Bộ binh tới đó nếu việc này đảm bảo sự thành công của chiến dịch (chống IS)”, ông Carter nói. 
Cùng lúc, 2 ông này xác nhận Mỹ vẫn hỗ trợ lực lượng Iraq và nhóm đối lập ở Syria chống lại IS thông qua các cuộc không kích.
My se dua bo binh den Iraq va Syria danh IS?
 Mỹ sẽ sử dụng bộ binh chiến đấu ở Iraq và Syria?
Các máy bay chiến đấu của Mỹ đã ném bom các trang thiết bị và vị trí của nhóm khủng bố IS ở Iraq từ 8/8/2014 và ở Syria từ 23/9/2014.
Ở Iraq, cùng với Lực lượng Không quân Mỹ, còn có Australia, Bỉ, Anh, Canada, Đan Mạch, Hà Lan và Pháp. Còn ở Syria có Bahrrain, Jordan, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Ả Rập Saudi. Theo số liệu thống kê của Lầu Năm góc, Mỹ và các đồng minh đã thực hiện hơn 2,000 cuộc không kích nhằm vào IS và tiêu diệt khoảng 3.000 mục tiêu. Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng vì chiến dịch không kích, IS đã phải dừng các cuộc tấn công lại.
Nguyễn Trung (theo TASS)

Bình luận(0)