Mỹ-Nhật-Hàn đề nghị LHQ họp khẩn sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn để thảo luận về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Reuters dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập một cuộc họp khẩn để thảo luận về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hôm 12/2 vừa qua.
Theo nguồn tin này, Mỹ dự kiến cuộc họp sẽ diễn ra trong hôm nay (13/2).
My-Nhat-Han de nghi LHQ hop khan sau vu Trieu Tien phong ten lua
Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria ở thành phố New York, Mỹ, ngày 18/12/2015. Ảnh: Sputnik. 
Ngay sau khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng thử tên lửa mới nhất nàycộng đồng quốc tế đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho rằng động thái này của Bình Nhưỡng là “hoàn toàn không thể chấp nhận”.
Liên minh châu Âu (EU) khẳng định đây là bước đi “khiêu khích và không thể chấp nhận được, là một sự vi phạm nữa đối với nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.
Sau khi vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng về phía biển Nhật Bản diễn ra, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết sự hỗ trợ toàn diện (100%) dành cho nước đồng minh Nhật Bản.
Pháp cũng lên án vụ thử tên lửa do Triều Tiên tiến hành vào ngày 12/2.
“Vụ thử tên lửa của Triều Tiên là sự vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Pháp tái khẳng định sự đoàn kết với các đối tác ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, những nước mà an ninh bị đe dọa bởi chương trình hạt nhân và đạn đạo của Triều Tiên”, trích thông cáo của Bộ Ngoại giao Pháp.
Trước đó, Triều Tiên thực hiện vụ phóng thử tên lửa đạn đạo vào khoảng 7h55 sáng ngày 12/2 (giờ địa phương) từ căn cứ không quân Banghyon ở tỉnh Bắc Pyongan.
Ngày 13/2, Triều Tiên tuyên bố nước này đã thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)