Mỹ không kích ở Deir ez-Zor, hàng chục dân thường chết oan?

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục dân thường thiệt mạng và bị thương trong các cuộc không kích "nhầm" được cho là do liên quân Mỹ tiến hành ở Deir ez-Zor hôm 1/8.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 1/8, hơn 80 dân thường thiệt mạng và bị thương trong các cuộc không kích của liên quân Mỹ ở Deir ez-Zor.
My khong kich o Deir ez-Zor, hang chuc dan thuong chet oan?
 Nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương trong các vụ không kích do liên quân Mỹ tiến hành ở Deir ez-Zor những ngày qua. Ảnh: Mehr News.
“Các chiến đấu cơ của liên quân Mỹ đã dội bom xuống ngôi làng al-Dowayer và al-Asharah ở Deir ez-Zor, khiến 22 dân thường thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương. Ngoài ra, 18 dân thường thiệt mạng do trúng không kích của Mỹ ở thị trấn al-Showayt”, nguồn tin cho hay.
Trước đó, ngày 30/7, hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin địa phương cho hay, các chiến đấu cơ của liên quân Mỹ oanh kích bệnh viện Aish ở thành phố Abu Kamal, phía đông Deir ez-Zor, khiến 6 dân thường thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, 10 người khác bị thương và tòa nhà bị hư hại trong vụ tấn công.
>>> Mời quý độc giả xem video: Lực lượng chính phủ Damascus giao tranh với phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
Hôm 27/7, 18 dân thường thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong một đợt oanh kích được cho là do liên quân Mỹ tiến hành ở Deir ez-Zor.
Thiên An (Theo FNA/Mehr News)

>> xem thêm

Bình luận(0)